Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Apple trả lời về việc danh bạ trên iPhone bị đánh cắp

Do tất cả hoạt động trên đều không có sự cho phép trực tiếp của người sử dụng, sự việc này đã dấy lên một sự phẫn nộ của đông đảo khách hàng, yêu cầu điều tra những ứng dụng nào ngoài Path có hoạt động tương tự. Một vài nhà sản xuất phần mềm hồi đáp. Twitter, là một ví dụ, cho biết họ có lưu trữ thông tin liên lạc của thành viên nhưng họ đang lên kế hoạch để điều chỉnh phần mềm trong việc thông báo rõ ràng về hoạt động trên đến với người dùng. Và Apple cũng phải lên tiếng cho sự việc nghiêm trọng này.

Các ứng dụng cần phải có sự cho phép của người dùng trước khi truy cập thông tin cá nhân


Người phát ngôn Tom Neumayr trả lời với AllThingsD rằng “Các ứng dụng thu thập hay truyền thông tin liên lạc của khách hàng mà không được phép của họ là vi phạm những quy tắc của chúng tôi.” Nhưng họ “đang làm việc để giúp tình hình này tốt hơn cho khách hàng và chúng tôi đã thống nhất với các dịch vụ rằng bất kỳ ứng dụng nào được phát hành trong tương lai muốn truy cập vào thông tin liên lạc cần phải có sự chấp thuận trực tiếp của người dụng.” Tuy nhiên, không có thêm một thông tin nào về thời gian phát hành phiên bản cập nhật những ứng dụng hiện tại để ngăn chặn sự việc trên.


Trùng hợp là thông tin này xuất hiện cùng ngày với sự kiện Đại biểu quốc hội Henry Waxman và G.K. Butterfield gửi thư cho Apple, yêu cầu trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến quyền cá nhân chậm nhất là trước ngày 29 tháng 2. Đã đến lúc Apple không thể né tránh được nữa rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét